หน้าเว็บ

hello

hello
ยินดีต้อนรับสู่บ้านของเราค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

N - acetyl-cysteine(แนค)สารตั้งต้นกลูตาไธโอน

N - acetyl-cysteine(แนค)สารตั้งต้นกลูตาไธโอนเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่มีความสามารถจนน่าทึ่งในการเติมกลูตาไธโอนภายในเซลล์ของร่างกาย  เป็นกรดอะมิโนสังเคราะห์ที่ใช้ในกระบวนการทํางานของร่างกายในการต้านอนุมูล อิสระ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้าง glutathione ล้างสารพิษที่ตับและต้านอนุมูลอิสระ  ส่งผลให้ผิวพรรณสว่างใสขึ้น ดูดซึมได้ดีกว่าการทานกลูตาไธโอนเข้าไปตรงๆ




Glutathioneเป็นสารต้านอนุมูลอิสระรายใหญ่ที่ผลิตภายในร่างกายและมีความเป็นจำเป็นต้องใช้แทบทุกเซลล์ในการที่จะทำงานได้และทำงานได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังป้องกันร่างกายจากจากสารพิษและการติดเชื้อที่มีบทบาทสำคัญในระบบภูมิคุ้มกันและการเผาผลาญอาหารและมีหน้าที่ในการเกิดปฏิกิริยาทางชีวเคมีภายในร่างกายจำนวนมาก


ปกติในร่างกายคนเราจะต้องสร้างกลูตาไทโอนอยู่แล้ว แต่ต้องมีวัตถุดิบคือ ซิสเตอิน และ เซเลเนียมให้เพียงพอ ถ้าต้องการให้ร่างกายเปลี่ยนซีสเตอินเป็นกลูตาไทโอน จะต้องกินอาหารที่มีวิตามินซี อี เบต้าแคโรทีน และเซเลเนียมให้เพียงพอเสียก่อน



อาหารที่มีซิสเตอินสูง เช่น ไข่ แตงโม หอมใหญ่ กระเทียม จมูกข้าวสาลี และเนื้อแดง ส่วนพืชตระกูลกะหล่ำจะช่วยกระตุ้นร่างกายให้สร้างกลูตาไทโอนให้มากขึ้น

มีคุณสมบัติต้านการเกิดอนุมูลอิสระที่ดี(potent antioxidant) และจับทําลาย (scavenging) อนุมูลอิสระที่เป็นอนุพันธ์ของออกซิเจน (oxygen-derived free radicals หรือ reactive oxygen species (ROS)) ที่จะมาทําลายเนื้อเยื่อไต จึงปกป้องไตและช่วยลดของเสียในร่างกายของผู้ป่วยโรคไต


ช่วยลดเสมหะ มูก และเมือกในปอด ช่วยเสริมภูมิต้านทาน ป้องกันมะเร็ง ทําให้ระบบย่อยอาหารแข็งแรง ทําให้สายตาดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะช่วยป้องกันโรคต้อกระจก ทําให้หัวใจแข็งแรง  


ลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น,ช่วยรักษาแผลหลังผ่าตัดหรือแผลที่เกิดจากรอยไหม้ และป้องกันผิวจากการถูกรังสีเผาไหม้ ช่วยในการเปลี่ยนเซลล์สีผิวให้ขาวขึ้น สว่างขึ้น  เข้าไปมีผลในการควบคุมการผลิตเม็ดสี (เมลานิน)ในร่างกาย


วิธีทาน ทานเช้า 1แคปซุล และก่อนนอน 1แคปซูล เพื่อให้ได้ผลดียิ่งขึ้น ควรทานคู่วิตามินซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น