หน้าเว็บ

hello

hello
ยินดีต้อนรับสู่บ้านของเราค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อัลฟาไลโปอิกแอซิด

อัลฟาไลโปอิกแอซิด เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ เช่น วิตามินซี, อี, Glutathione หรือ Co-enzyme Q10 ให้กลับมาอยู่ในรูปที่ใช้งานได้อีก หลังจากที่ใช้ในการกำจัดอนุมูลอิสระไปแล้ว สามารถละลายได้ทั้งในน้ำและน้ำมัน สามารถซึมผ่านเข้าไปในชั้นลึกสุดของเซลล์ระดับ DNAจึงแทรกซึมไปชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้ทั่วเซลล์ในร่างกาย ในขณะที่สารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่นๆ เช่น CoQ10 ที่ละลายได้เพียงในส่วนน้ำมันในร่างกาย ทำให้กรดอัลฟาไลโปอิคมีคุณสมบัติเหนือกว่า 4-5 เท่า และมีฤทธิ์แรงกว่า วิตามินอี และวิตามินซี 50 เท่า

หน้าที่ หลักของกรดอัลฟาไลโปอิกแอซิดนอกจากเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลูตาไธโอน ซึ่งมีหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ กรดอัลฟาไลโปอิกยังดูดซึมเข้ากระแสเลือดได้ง่าย เนื่องจากกรดอัลฟาไลโปอิคสามารถละลายได้ทั้งในน้ำและน้ำมัน สามารถไปเลี้ยงเซลล์ได้ทุกส่วน จึงช่วยกำจัดสารพิษที่ อยู่ในร่างกาย

นอกจากนี้ยังต่อต้านการอักเสบที่ทำให้เกิดสิว ช่วยรักษาการอักเสบของสิว กรดอัลฟาไลโปอิกทำให้ผิวสะอาด โดยการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย ดังนั้นจึงสามารถป้องกันการเกิดสิว และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนของเลือดไปยังประสาท ดังนั้นผิวก็จะได้รับสารอาหารที่จำเป็นในการบำรุง ช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสขึ้น
แต่ข้อควรระวังคือ การทำงานของอัลฟาไลโปอิกแอซิด จะดึงไบโอตินในร่างกายเราไปใช้ร่วมด้วย หากเป็นคนที่มีภาวะการขาดไบโอตินก็อาจเกิดผลข้างเคียงเช่น คลื่นไส้ได้ วิธีแก้ก็เสริมวิตามินที่ชื่อว่า ไบโอตินเข้าไป (ตัวนี้มีคุณสมบัติอัลฟาไลโปอิกแอซิดช่วยลดการร่วงของเส้นผมค่ะ)

อัลฟาไลโปอิกแอซิดมีทั้งแบบแคปซูลและแบบซอฟเจล แบบแคปซูลจะราคาถูกกว่า แต่แบบซอฟเจลจะดูดซึมได้ดีกว่า และเห็นผลเร็วกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น